Hiện nay, thời tiết miền Bắc đang bước sang mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện có xu hướng tăng cao, nhằm giải đáp kịp thời các yêu cầu về điện của khách hàng trong mùa hè nắng nóng, Điện lực Thành phố Tuyên Quang đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ khâu quản lý vận hành đến khâu kinh doanh bán điện và các dịch vụ về điện, từ đó sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cũng như giải quyết những thắc mắc của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, Điện lực Thành phố Tuyên Quang đã kiểm tra, kiểm soát sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa, kịp thời phát hiện các chỉ số giao động bất thường để cử người đi kiểm tra, phúc tra trước khi xuất hóa đơn tiền điện; Cử cán bộ chuyên trách tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng để giải quyết kịp thời (đặc biệt là các kiến nghị về việc ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện khách hàng tăng cao). Tập trung kiểm tra, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý để đề ra các biện pháp, phương án cấp điện tối ưu. Đôn đốc, chỉ đạo các bộ phận tập trung kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện các khiếm khuyết để xử lý kịp thời, theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện của từng khu vực. Đến nay đơn vị đã được đầu tư cải tạo nâng cấp điện áp trung thế từ lưới 10kV lên lưới 22kV trên toàn hệ thống lưới điện của Thành phố Tuyên Quang.

Cán bộ Điện lực Thành phố Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dung các dịch vụ tiện ích về điện qua tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769.
Cùng với đó, để giảm bớt sự sai sót và can thiệp của con người, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch. Đơn vị đã tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn khách hàng tra cứu, tìm hiểu các dịch vụ tiện ích về điện qua tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng như Cổng Dịch vụ công Quốc gia, App CSKH EVNNPC, giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện, đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.

Cán bộ Điện lực Thành phố làm việc với lãnh đạo nhà máy gạch Tuynel chất lượng cao Tuyên Quang
Ngoài ra, Đơn vị còn tích cực triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả qua các kênh thông tin đại chúng tới khách hàng trước và trong mùa nắng nóng. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực đã làm việc với khách hàng để cân đối, bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với đơn vị theo dõi, kiểm soát công suất sử dụng (Min, Max) để thực hành phương án sản xuất, vận hành tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả.
Mùa nắng nóng đang dần vào cao điểm, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao và hóa đơn tiền điện cũng sẽ là một mối lo của nhiều hộ gia đình. Nhằm tiếp tục nhận được sự chia sẻ của khách hàng, Điện lực Thành phố Tuyên Quang khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, qua đó góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy tới người dân trên địa bàn.
Bằng Giang – ĐL Thành phố, PC Tuyên Quang