Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Saturday, October 8, 2022
 
Điện lực Chiêm Hóa (PC Tuyên Quang) chủ động cùng khách hàng xử lý các tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao
 
2022-09-23 07:45:01

          Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và không còn thắc mắc về hóa đơn tiền điện hàng tháng. Điện lực Chiêm Hóa đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

Theo đó trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được thống nhất trong Hợp đồng mua bán điện, Điện lực Chiêm Hóa thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực; niêm yết công khai trên Website của Công ty và phòng Giao dịch khách hàng, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng lịch ghi chỉ số đến tất cả các khách hàng sử dụng điện để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực.

Điện lực Chiêm Hóa còn áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động và có kết nối từ xa đối với 26.019 công tơ điện tử (chiếm 65.9% số lượng khách hàng) bảo đảm độ chính xác, loại bỏ những sai sót chủ quan do con người. Đối với khu vực sử dụng công tơ cơ khí, ngành Điện đã quy định khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn, tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (thực hiện trọng tâm trọng điểm với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan tới hóa đơn tiền điện được tiếp nhận qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, trực 24/7, Điện lực Chiêm Hóa sẽ tiếp nhận tổ chức kiểm tra, giải quyết thỏa đáng ý kiến của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Công nhân viên Điện lực Chiêm Hóa hướng dẫn khách hàng vào trang web ước tính điện năng tiêu thụ

 

Cùng với đó đơn vị thường xuyên tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm. Cùng với đó để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Điện lực Chiêm Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông như: Phát thanh trên loa truyền thanh tại các xã, thị trấn, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội và hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện.

Khi thời tiết diễn biến nắng nóng bất thường, nhu cầu sử dụng điện có thể tăng cao, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo, bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong các giờ cao điểm. Điện lực Chiêm Hóa khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và nhân dân cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức từ 26 độ C trở lên; ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời; đặc biệt, khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh…vào giờ cao điểm.

Với những giải pháp đồng bộ, khoa học và thường xuyên đang được Công ty Điện lực Tuyên Quang, Điện lực Chiêm Hóa tích cực triển khai thời gian qua sẽ giúp cho khách hàng không còn băn khoăn về hóa đơn tiền điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả./.

Nguyễn Duy Thành - ĐL Chiêm Hóa, PC Tuyên Quang

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) bổ nhiệm 2 Phó giám đốc Điện lực
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhờ tích cực thực hiện tốt 5S lưới điện
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến tới khách hàng
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) thực hiện tốt cấp điện phục vụ cho công tác học tập, an toàn điện tại các trường học
Điện lực thành phố Tuyên Quang tăng cường xử lý cáp thông tin và tuyên truyền an toàn điện cho người dân
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng và cung cấp dịch vụ lắp đặt dây dẫn sau công tơ
Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) tăng cường các giải pháp phòng ngừa sự cố lưới điện
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) đảm bảo cung cấp điện cho vòng chung khảo Người đẹp xứ Tuyên
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện