Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Wednesday, August 17, 2022
 
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) tuyên truyền cảnh báo khách hàng về tình trạng giả danh Điện lực để lừa đảo
 
2022-06-23 18:34:38

        Hiện nay trên địa bàn Sơn Dương nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung có rất nhiều khách hàng phản ánh về việc có số điện thoại lạ gọi đến thông báo khách hàng thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền… Tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Qua xác minh của Điện lực, các số điện thoại gọi đến khách hàng là các số điện thoại giả danh Điện lực, nhằm trục lợi tiền điện. Các chiêu trò lừa gạt thường thấy, đó là: hướng dẫn khách hàng nộp tiền qua tài khoản của họ để thanh toán tiền điện, nếu khách hàng nhẹ dạ không kiểm tra kỹ và nộp tiền qua tài khoản của họ là sẽ bị mất tiền; khi phát hiện ra, gọi điện thoại lại họ không nghe máy.

 Trước tình hình đó, Điện lực Sơn Dương đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân huyện và Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, nhằm tuyên truyền cho nhân dân biết, để nâng cao cảnh giác việc lừa đảo chiếm đoạt tiền điện.

Công nhân Điện lực Sơn Dương hướng dẫn, tuyên truyền cho khách hàng những trường hợp giả danh Ngành điện chiếm đoạt tài sản

Ngoài ra, qua các Tổ dịch vụ hỗ trợ điện của Điện lực tại các xã trên địa bàn huyện Sơn Dương từng cán bộ, công nhân viên Điện lực để tuyên truyền, cảnh báo về cách mà các đối tượng giả danh Điện lực, gọi điện thông báo nộp tiền điện. Bên cạnh đó, luôn nhắc khách hàng nếu có thắc mắc về tiền điện, dịch vụ điện hãy gọi đến số 19006769 Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoặc truy cập vào ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh để liên hệ hoặc chủ động tra cứu các thông tin về điện...

Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương cùng tập thể, cán bộ, công nhân viên Điện lực Sơn Dương và hình thức tuyên truyền như trên nên nhiều tháng gần đây trên địa bàn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang không còn tình trạng khách hàng bị các đối tượng giả danh Điện lực lừa đảo./.

Ngô Văn Trọng – ĐL Sơn Dương, PC Tuyên Quang

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) hỗ trợ khách hàng khắc phục nhanh sự cố hệ thống điện
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022
Điện lực Chiêm Hóa (PC Tuyên Quang) tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn trong cao điểm nắng nóng
Những người thợ điện trong thời tiết nắng nóng của Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang)
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) nỗ lực đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2022
Điện lực Hàm Yên (PC TuyênQuang) tích cực kiểm tra sử dụng điện và khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Điện lực Chiêm Hóa (PC Tuyên Quang) nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng
Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) sẵn sàng giải đáp cho khách hàng khi hóa đơn tiền điện tăng cao
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) tăng cường công tác kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm sử dụng điện
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện