Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Tuesday, May 30, 2023
 
Công ty Điện lực Tuyên Quang khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt
 
2022-03-01 08:59:54

Nhằm tăng tiện ích và minh bạch cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hình thức thanh toán này đặc biệt phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Anh Trần Ngọc Thiện, Trưởng Phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, hiện nay đơn vị đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank; 8 tổ chức trung gian là Viettel, Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng Đồng Việt Payoo, Zalopay, VNpay, Mô mô, Vi mô, công ty truyền thông VNPT, để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet Banking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có khoảng 153.211 khách hàng trong tổng số 259.452 khách hàng của ngành điện thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng.

Điện lực Chiêm Hóa hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính.

Bà Bùi Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt Tuyên Quang chia sẻ, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo thuận lợi trong việc tiếp nhận, lưu giữ các chứng từ, hóa đơn. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay thì hình thức thanh toán không dùng tiền mặt rất hữu ích, giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.”

Nhìn chung, việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh chỉ mới phát triển mạnh mẽ ở khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, xã, phường. Tại nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, việc triển khai hình thức thanh toán này vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyên do chính là người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Để tiếp tục đẩy mạnh lộ trình này, Công ty Điện lực Tuyên Quang tiếp tục tích cực tuyên truyền lợi ích bằng nhiều hình thức như: nhắn tin quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt; thực hiện giải pháp thanh toán trên thiết bị di động để khách hàng biết và sử dụng; thông báo đến chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ… Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong các dịch vụ điện đã đem lại rất nhiều tiện ích cho cả ngành điện và khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện thông qua ứng dụng trên điện thoại di động ở mọi lúc, mọi nơi, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng cũng như xử lý các sự cố phát sinh, qua đó nâng cao chất lượng cung ứng điện năng và chỉ số hài lòng của khách hàng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp. Có thể nói đây là phương thức thanh toán tiện tích, tiết kiệm được nhân lực cho ngành Điện và khách hàng trong sử dụng dịch vụ.

Nguyễn Quốc Hưng, PC Tuyên Quang

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Số hóa các dịch vụ điện năng giúp nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang)
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) ứng dụng công nghệ Kiểm tra giám sát mua bán điện nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) đẩy mạnh triển khai thay công tơ điện tử, xây dựng hệ thống điện thông minh theo lộ trình chuyển đổi số
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dụng tiền mặt
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) tăng cường rửa sứ hotline nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện
PC Tuyên Quang nâng cao tính minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính hóa đơn tiền điện
Điện lực Chiêm Hóa (PC Tuyên Quang) ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chăm sóc khách hàng
Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Tuyên Quang ứng dụng công nghệ số nâng cao độ tin cậy cung câp điện
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện