Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Wednesday, August 17, 2022
 
Văn hóa đốc thu tiền điện sau tết tại Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang)
 
2022-02-25 09:07:16

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm gắn liền với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, vì vậy trong thời gian qua Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) ngoài không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng cung ứng điện mà còn chú trọng nâng cao các kỹ năng ứng xử, giao tiếp với khách hàng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện đến công tác chăm sóc khách hàng trong sử dụng điện, trong đó việc thu tiền điện là một nghệ thuật trong công tác sản xuất kinh doanh. Để đạt được hiệu quả cao trong việc thu nộp tiền điện đòi hỏi người cán bộ công nhân điện phải khéo léo, nhẫn nại, có kỹ năng giao tiếp khách hàng và truyền tải thông tin tốt. Sử dụng văn hóa doanh nghiệp trong việc giao tiếp, đôn đốc khách hàng nộp tiền điện đúng thời gian là điều mà mỗi cán bộ công nhân Điện lực Yên Sơn luôn hướng tới. 

 

Công nhân Điện lực Yên Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện

Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) hiện nay có 51.652 khách hàng sử dụng điện, doanh thu hàng tháng trên 27 tỷ đồng, tỉ lệ thanh toán tiền điện bằng tiền mặt qua dịch vụ điện chiếm 42,20%, qua các tổ chức trung gian như: ngân hàng, bưu điện, viettel… chiếm 57,80%. Với đặc thù của một huyện miền núi, địa bàn quản lý rộng khách hàng chủ yếu thuộc khu vực vùng sâu vùng xa, giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn, người dân chủ yếu làm nghề nông nên việc thu tiền điện, đôn đốc khách hàng nộp tiền điện còn gặp nhiều khó khăn nhất là tháng sau Tết Nguyên đán, cộng với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp lại càng gặp nhiều khó khăn vất vả hơn. Cán bộ công nhân điện phải trực tiếp gọi điện hoặc vào tận nhà để trao đổi, đôn đốc khách hàng nộp tiền điện, việc đến tận nhà khách hàng không phải lúc nào cũng gặp được ngay có nhiều trường hợp phải đến nhiều lần hoặc đi vào giờ trưa, chiều kể cả trời mưa hay nắng, trong tết sản lượng điện tăng cao hóa đơn tiền điện tăng, có những trường hợp khách hàng gây khó dễ, có thái độ không hợp tác ảnh hưởng đến tiến độ thu nộp của đơn vị. Nhưng với sự nỗ lực, tận tụy của cán bộ công nhân điện lực Yên Sơn đến gặp trao đổi, giải thích cho khách hàng hiểu rõ và động viên khách hàng nộp kịp thời trong tháng. 

Ngoài ra, đơn vị cũng lồng ghép tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức: viettel, ngân hàng, bưu điện… Hướng dẫn những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh đăng ký nhận tiền điện qua zalo để nhận được tin nhắn đầy đủ, kịp thời, chuẩn bị cho số tiền nộp và cũng đồng thời quảng bá số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để khi khách hàng có thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp và được giải đáp nhanh nhất. 

 

Công nhân Điện lực Yên Sơn giải đáp hóa đơn tiền điện tăng cao cho khách hàng

Chị Nguyễn Thúy Nga - Chủ hộ kinh doanh tại thị trấn Yên Sơn chia sẻ: tháng 2 năm 2022 hóa đơn tiền điện nhà tôi tăng cao không hiểu nguyên nhân tại sao, tôi có khiếu nại lên Điện lực Yên Sơn và đã được điện lực cử người xuống kiểm tra, giải đáp. Đó là, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhà tôi có bật liên tục nóng lạnh và máy sưởi, bật nhiều bóng đèn led, loa đài cả ngày nên dẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao so với các tháng trước, nhờ sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên điện lực gia đình chúng tôi sẽ điều chỉnh sử dụng các thiết bị điện trong các tháng tới. Tôi thấy chất lượng dịch vụ của ngành Điện ngày càng hoàn thiện tốt hơn, tôi thấy hài lòng và yên tâm khi sử dụng các dịch vụ về điện./.

Hoàng Quốc Việt – ĐL Yên Sơn, PC Tuyên Quang

 
 
Tin cùng thư mục :
Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) huấn luyện công nhân viên khi thay đổi vị trí công việc
Xây dựng văn hóa 5S gắn với công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang)
Tấm gương bản lĩnh người thợ điện
Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) với hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn
Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) chỉnh trang lưới điện theo tiêu chí 5S góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định
Tấm gương lao động tiêu biểu trong công tác an toàn vệ sinh lao động tại Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang)
Anh Ninh Quang Việt người lao động giỏi ngành Điện
Điện lực Thành phố Tuyên Quang phát động phong trào thi đua thực hiện tốt hành trình văn hóa doanh nghiệp và đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động năm 2022
PC Tuyên Quang tổ chức Lễ ký kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp
PC Tuyên Quang phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động năm 2022
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện