Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Tuesday, November 30, 2021
 
Điện lực Yên Sơn (PC Tuyên Quang) thực thi văn hóa trong hội họp
 
2021-06-23 07:34:46

       Hội họp là công việc thường xuyên và quan trọng trong công tác sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành của tất cả các cơ quan doanh nghiệp. Mỗi cuộc họp đều có nội dung, tính chất và đối tượng khác nhau nhưng điều cần thiết là phải tuân thủ những quy tắc, đó là văn hóa hội họp. Điều này không chỉ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân, cơ quan, doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho công việc diễn ra một cách thuận lợi. Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, Điện lực Yên Sơn đã xây dựng văn hóa hội họp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch đã được lãnh đạo và cán bộ công nhân viên trong đơn vị luôn ghi nhớ và thực hiện tốt.

  

Cuộc họp triển khai công việc theo kế hoạch tuần của Đội Quản lý vận hành

        Luôn đúng giờ, là một yếu tố cần thiết và hết sức quan trọng trong các buổi họp, khi tham dự cuộc họp mỗi cán bộ công nhân viên đến sớm ít nhất 15 phút thay vì đến đúng giờ để được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào cuộc họp, trong trường hợp không thể tham dự được hoặc đến muộn cần báo cáo cho người có trách nhiệm biết trước.

        Trang phục phải phù hợp với tính chất cuộc họp, thực hiện 100% đeo khẩu trang, người làm công tác quản lý, nghiệp vụ, phục vụ mặc đồng phục quần đen áo trắng, đeo thẻ tên nhân viên; công nhân trực tiếp sản xuất thì mặc quần áo bảo hộ lao động. Đây là cách gián tiếp thể hiện sự tôn trọng tập thể, với đối tác, thể hiện tính chuyên nghiệp và văn hóa của người dự họp.

        Chuẩn bị kỹ các nội dung của cuộc họp, người tham dự họp phải tìm hiểu trước nội dung, địa điểm, thành phần, thời gian, mục đích cuộc họp một cách chính xác để đảm bảo sự thành công, mục đích của cuộc họp.

        Ứng xử văn hóa trong cuộc họp, luôn giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, giữ im lặng nếu không tham gia phát biểu, không ồn ào, không đọc báo, lướt mạng, chơi game trong thời gian họp, không gây tiếng động bất thường, và điện thoại di động phải chuyển sang chế độ rung/im lặng hoặc nên tắt máy nếu là cuộc họp có tính chất quan trọng; luôn chú ý lắng nghe người khác nói, không ngắt lời người khác khi đang phát biểu. Nếu có thảo luận, tranh luận các nội dung của cuộc họp phải thể hiện thái độ tôn trọng, bình tĩnh và phát biểu từ tốn; khi phát biểu phải giơ tay và có sự đồng ý của chủ trì cuộc họp thì mới được phát biểu và lưu ý phát biểu ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề. Bên cạnh đó, người tham dự hội họp chỉ rời vị trí khi cuộc họp, hội nghị kết thúc, không nên rời khỏi vị trí khi có người đang phát biểu.

        Sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, chỉ bật đủ lượng đèn chiếu sáng và máy lạnh, tắt tất cả thiết bị điện trước khi ra về, thu dọn và trả về đúng vị trí các vật dụng, tài sản sử dụng chung của mỗi phòng họp.

         Hiệu quả và chất lượng trong các cuộc họp có tác động trực tiếp đến việc điều hành sản xuất kinh doanh, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao tại đơn vị. Vì vậy, để góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa hội họp thì mỗi cán bộ công nhân viên của đơn vị hãy cùng nhau thực hiện tốt Văn hóa hội họp, để các cuộc họp luôn thật sự an toàn, hiệu quả, văn minh, tỏa sáng tinh thần làm việc tập thể và mang lại hưng phấn cho những người tham dự./.                                                    

Tin bài: Hoàng Quốc Việt, PC Tuyên Quang

 
Tin cùng thư mục :
Nữ công Điện lực Hàm Yên (PC Tuyên Quang) tích cực, chủ động trong công tác sản xuất kinh doanh và công tác xã hội
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) Đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.
ĐỔI MỚI PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO, ĐIỀU HÀNH TẠI ĐIỆN LỰC NA HANG (PC TUYÊN QUANG)
TRÁCH NHIỆM, ĐAM MÊ, CHỦ ĐỘNG TRONG CÔNG VIỆC TẠI ĐIỆN LỰC HÀM YÊN (PC TUYÊN QUANG)
PC Tuyên Quang: Gương mẫu thực thi văn hoá doanh nghiệp tại Điện lực Yên Sơn
ĐIỆN LỰC HÀM YÊN, PC TUYÊN QUANG ỨNG XỬ VỚI TÀI SẢN CHUNG CỦA DOANH NGHIỆP
PC Tuyên Quang: Văn hóa khi tiếp khách của Điện lực Sơn Dương
Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Tuyên Quang chuẩn mực đạo đức trong ứng xử
Công ty Điện lực Tuyên Quang: Điện lực cần làm gì?... khi khách hàng phản ánh lên mạng xã hội
“Cầu thị - Thẳng thắn - Chân thành” là yếu tố quan trọng trong giải quyết công việc được nhanh chóng, kịp thời đáp ứng yêu cầu của cấp trên, khách hàng, đối tác và đồng nghiệp tại Công ty Điện lực Tuyên Quang
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện