Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Saturday, October 8, 2022
 
Cán bộ công nhân viên Điện lực Sơn Dương (PC Tuyên Quang) nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong ứng xử trên mạng xã hội
 
2021-04-23 07:58:13

           Hiện nay, mạng xã hội đang là phương tiện truyền thông, giải trí phổ biến được nhiều người sử dụng và ưa thích. Bên cạnh những lợi ích của mạng xã hội mang lại, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhưng mạng xã hội cũng nảy sinh không ít vấn đề, nhiều cá nhân lợi dụng mạng xã hội để đăng thông tin sai sự thật hoặc có ứng xử thiếu văn hóa để lại nhiều hệ lụy đối với không ít người sử dụng.

Mạng xã hội là hệ thống thông tin cung cấp cho cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau, bao gồm dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn trò chuyện trực tuyến, chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác.

Đó cũng là nơi người dùng có thể chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống. Truyền thông xã hội, nhất là mạng xã hội liên tục được nâng đỡ, hỗ trợ bởi những công nghệ mới, ngày càng tiện ích hơn, trở thành kênh quan trọng, thúc đẩy quá trình giao tiếp và kết nối xã hội.


 CBCNV tìm hiểu và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận những điều tích cực mà các mạng xã hội mang lại khi nó lan tỏa nhiều điều tích cực, bài học, kiến thức giá trị, kết nối con người lại với nhau một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, mạng xã hội đang bị vẩn đục bởi các hành vi giao tiếp, ứng xử chưa văn hóa, cách sử dụng mạng xã hội chưa văn minh hoặc lợi dụng các diễn đàn công khai để đả kích, nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau…

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội. Trong những năm qua, Điện lực Sơn Dương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai các lớp bồi huấn về kỹ năng ứng xử văn hóa khi sử dụng mạng xã hội cho toàn thể cán bộ công nhân viên với phương châm “Khi tham gia mạng xã hội cần xác định rõ mục đích, mục tiêu sử dụng”. Trong đó, luôn hướng người lao động đến những điều tích cực trong đời sống xã hội và “đề kháng” trước sự cám dỗ và những thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, cần sử dụng các giải pháp về công nghệ như: bảo mật thông tin cá nhân trên mạng, giữ bí mật mật khẩu…nghiên cứu sử dụng phần mềm lọc, ngăn chặn thông tin xấu, độc khi mới được đăng tải. Ban lãnh đạo, cán bộ truyền thông Điện lực thường xuyên liên hệ và phối hợp với các cơ quan chuyên trách tìm kiếm những bài đăng sai sự thật, xúc phạm cá nhân, tổ chức, những hình ảnh phản cảm…. gửi tới nhà cung cấp dịch vụ, người dùng đăng tải. Yêu cầu họ gỡ bỏ, tránh những thông tin bất lợi và gây khủng hoảng truyền thông….. đồng thời toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Sơn Dương luôn luôn đoàn kết một lòng, thực thi Văn hóa doanh nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi./.

Tin bài: Nguyễn Trường Giang - PC Tuyên Quang

 
Tin cùng thư mục :
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện