Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Tuyên Quang  -  Tuesday, December 12, 2017
 
EVNNPC đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng
 
2017-04-03 15:36:21

Nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020, năm 2017 Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thu tiền điện qua ngân hàng. 

PC Quảng Ninh đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Nhiều tiện ích

Đại diện EVNNPC cho biết, một trong những mục tiêu của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 là đảm bảo 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.... Chính vì vậy từ nhiều năm qua, đơn vị đã tích cực triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó có dịch vụ thu hộ qua ngân hàng.

Ông Phùng Đại Cát - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hưng Yên - cho biết: Công ty đã triển khai thực hiện việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam từ năm 2015. Tính vào thời điểm cùng kỳ tháng 3 năm 2015 mới có 78 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online, thì đến tháng 3/2016 tỷ lệ này là  hơn 4.000 khách hàng và đến tháng 3/2017 số khách hàng đã tăng lên hơn 300%, đạt trên 13.000 khách hàng. Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã cho thấy nhiều tiện ích vì linh hoạt, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh rủi ro cho cả khách hàng và công ty điện lực.

Anh Bùi Mạnh Hà - khách hàng của PC Hưng Yên - chia sẻ, gia đình tôi đã thực hiện thanh toán tiền điện qua mạng internet từ lâu. Sau khi nhận tin nhắn của ngành điện thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán, anh dùng điện thoại hoặc máy tính để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ internet banking.

"Với những thao tác này, tôi không phải đến nộp tiền tại các điểm thu như trước, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiện lợi. Có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của gia đình tôi cũng sử dụng dịch vụ này và cả dịch vụ ủy nhiệm chi tự động của ngân hàng với khoản tiền điện” – Anh Hà cho biết thêm.

Tiếp tục đẩy mạnh

Cũng liên quan đến việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bà Trần Thị Hậu – Tp. Hưng Yên cho biết, ngành điện đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhanh chóng chi trả tiền điện qua tài khoản. Phương thức này rất hữu ích nên gia đình tôi và nhiều người trong khu phố đều sử dụng.

Theo đại diện của EVNNPC, với hơn 9 triệu khách hàng đa số ở nông thôn nhưng đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của khách hàng. Đối với đơn vị kinh doanh bán điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các hình thức trực tuyến khác càng cao thì EVNNPC càng tiết kiệm được chi phí in ấn sổ sách, hóa đơn chứng từ và nhân công so với hình thức thu tiền điện truyền thống. Mặt khác hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong các quá trình triển khai thu tiền điện.

Hiện nay các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty đã hợp tác với một số Ngân hàng và đối tác thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch; Thu tiền điện qua ATM; Thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động...

Với nhiều lợi ích như vậy, trong năm 2017, EVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên của mình phải không ngừng đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty với hàng chục ngân hàng đối tác trong nước, các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC phải khẩn trương thương thảo, ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với ngân hàng nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện phục vụ khách hàng. Các Công ty Điện lực cũng như Ngân hàng đối tác phải rà soát, thống nhất triển khai chi tiết về kế hoạch triển khai như địa điểm, các dịch vụ cung cấp, đối soát, quyết toán,... để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch và chống thất thu thuế.

 

 

 

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Đáp ứng kịp thời nhu cầu nộp tiền điện mọi nơi, mọi lúc
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
EVN bàn giao 3 trường cao đẳng về các tổng công ty điện lực miền
Sự thật về thiết bị siêu tiết kiệm điện năng
EVNNPC hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2017
Giờ trái đất 2017: Cả nước cùng hành động để tiết kiệm năng lượng
NPC ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng trên Smartphone
Hơn 1.000 tình nguyện viên đi bộ và đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất 2017
Tổng giám đốc EVN khen thưởng nữ thu ngân viên trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi
PCI 2016: Dịch vụ cung cấp điện được đánh giá cao
Lên Trên  |   Trang Chủ  |  Giới thiệu  |  Tiền Điện  |  Liên hệ  |  Góp Ý  |  Cắt Điện